Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy hình dung một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, tăng hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bạn dạng hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.

Đó là cách thức nhưng mà Man Utd đã công bố bản hiệp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè gần đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ cái áo đấu. Pogba đã sinh ra trong 1 video với ngôi sao nhạc grime Stormzy, khiêu vũ múa như vũ công.

Đó không chỉ là 1 video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng từ dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ quyết tâm của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hiệu như Adidas đã đóng khung phương pháp tiếp cận của khán giả với mặt thương nghiệp của bóng đá.

một trong những giả định phổ thông nhất đằng sau các hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là khả năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì phiên bản hợp đồng kỷ lục nhân loại liên tục. Mùa hè vừa qua, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước hết là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là các người có phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là 1 tài năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm với sức hút đối sở hữu khán giả. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu các hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng khiến phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người lưu tâm rộng rãi hơn đến lợi ích thương nghiệp nhưng tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.

1 ngôi sao to chuyển đến sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là ko phải tranh cãi. sau cuối, ngay cả những CĐV hờ hững cũng phải khụng khiệng xuống xã với tên Pogba hoặc 1 cái tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào nhân loại quả bóng sẽ chọn CLB có những bạn dạng hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm các CLB nhận ra họ với thể thu lợi to trong khoảng kinh doanh hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc với các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp toàn cầu của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ sở hữu bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm doanh số bán hàng vững mạnh, đa dạng hơn so mang những mùa giải tầm thường bởi chậm triển khai là những cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là ảnh hưởng đơn giản nhất của một mẫu tên lớn, 1 phiên bản hợp đồng bom tấn, 1 người nhưng mà hễ người nào đi trên đường cũng mang thể nhìn thấy.

Man Utd bán ra 2.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm cho 1 phép toán và nó sở hữu vẻ khá dễ dàng. Thống kê chậm tiến độ đem nhân sở hữu 49,77 đôla, giá tiền ước tính của mỗi loại áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng có chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Con số. một cầu thủ với thể cải thiện 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Con số chậm triển khai chỉ là 450.000 loại, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hợp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ làm nên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ tạo nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên toàn cầu và chắc chắn mở ra các thị trường mới, nhưng mà liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... không. có các bản hiệp đồng bom tấn kiểu Đó, điều chậm tiến độ không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự tăng trưởng trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng đem lại lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tại, số tiền nhưng Man Utd chiếm được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, 1 luật sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền với trí tuệ, có huy hiệu, tên và họ với quyền mang có tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các công ty tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm triển khai được tậu lại đa dạng lần có giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng khăng khăng. giả dụ bạn là Man Utd, và nhãn hàng của bạn có trị giá, game thủ với thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nói tiếp.

ngoài ra, ngay cả phần trăm chậm tiến độ mang cao hơn, nó cũng không hề số tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất trong khoảng mỗi mẫu áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi sở hữu thể nói Thống kê chậm tiến độ không quá 20%. thực tại, điều này dựa dẫm đa dạng vào mức giá sàn bạn đưa ra ban sơ. Đó với thể chẳng phải là 20% cho phần nhiều những loại áo và sở hữu thể vượt một ngưỡng nhất định nào đó".

giả như Pogba giúp tăng 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong rộng rãi trường hợp, các siêu thỏa thuận kiểu thế hệ nhưng mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng 1 phần do giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - số đông chẳng nhận được ích lợi tài chính nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Con số đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê chậm tiến độ tạo theo từng năm phụ thuộc sự phát triển nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ biết sẽ không thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều Đó như một cách thức đánh quả bóng nhãn hiệu, một thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền có mỗi lần Pogba hình thành bắt đầu từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại những vật liệu marketing mà Pogba đem lại, game thủ có thể ngay tức thì xác định lợi ích nhưng mà Adidas với được từ chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng đơn lẻ, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những lăng xê của hãng này. Họ đã tấn công bóng một ngôi sao bóng đá mới mới và anh ta với mối liên hệ mang CLB sở hữu giá trị marketing hàng đầu nhưng họ với trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho 1 điều thường thấy trong những thỏa thuận cách đây không lâu trong khi các quảng bá thế hệ ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hiệu mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

bản thân Man Utd vững chắc cũng với một tiêu chí để kiếm ích lợi về thương nghiệp bắt đầu từ Pogba tới - người nào lại không muốn gắn thương hiệu của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một phần đông trong chiến lược vốn đầu tư của họ.

khi mà các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, chậm tiến độ là những hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho các CLB lúc họ tuyển mộ một chiếc tên béo. nhưng mà đừng bao giờ trông chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những shop thời trang của CLB.

Cỏ Nhân cải thiện Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, thiết kế, thi công sân bóng mini cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân cải thiện, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối hạt cao su sân cỏ nhân tạo, lưới chắn quả bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng đá mini khác!

trả lời giỏi 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét